Social Icons

  

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

[Album] Pieces of the moon - ZABADAK


ZABADAK là band nhạc nổi tiếng với những sáng tác mang đậm ảnh hưởng của âm nhạc Celtic, thứ âm nhạc truyền thống quyến rũ đến mê người ở vùng Châu Âu xa xôi. Nhạc celtic lúc nào cũng vậy, da diết, hùng tráng và mạnh mẽ. Tuy nhiên, “ Pieces of the moon “ lại có một chút gì đó nhẹ nhàng,  nữ tính hơn các album khác của ZABADAK, một sự lắng đọng như ánh sáng bàng bạc dịu dàng của mảnh trăng khuyết giữa trời đêm. 


Cả album như mở ra trước mắt người nghe không gian của một bữa tiệc dưới ánh trăng, có lửa, có rượu, có các điệu nhảy, có giọng hát cao vút của cô thiếu nữ, có tiếng đàn mộc mạc của chàng thiếu niên lãng mạn. 

Mở đầu album là một track rất nổi tiếng của ZABADAK, “ Tooi ongaku “, một bài song ca đầy tình cảm. Giọng hát trong và cao vút của Yoko Ueno cùng chất giọng nam trung của Tomohiko Kira tạo ra một màu sắc rất riêng cho bài hát. 

Giọng hát êm đềm của Yoko Ueno vẫn tiếp tục trải đều khắp album qua các track ballad “ Asia no hana “, “ Machikado, Kageboushi”,  “ Ame no koe ga kikoeru “. Thêm vào đó, chất dân ca celtic đặc trưng cũng được thể hiện khá tốt với phần nhạc nền acoustic và những đoạn thổi tiêu đầy mê hoặc. Tomohiko Kira cũng không quên đem chất progessive rock đặc trưng của anh vào bài hát qua những phần solo guitar ma thuật. Đặc biệt với track “ Psy-trailing “, ZABADAK đã đưa người nghe tới  một vùng đất mênh mông rộng lớn, vùng đất của những dãy núi bạt ngàn và thảo nguyên hoang dại; và khắp vùng đất ấy, có một thứ men say len lỏi trong từng cành cây, ngọn cỏ, thứ men của âm nhạc celtic huyền bí. 

Điểm xuyết giữa những thanh âm êm đềm lại là những bản hùng ca mạnh mẽ. “ Michishio no yoru “, “ Glass no mori “ mang lại một không gian huyền ảo và bí ẩn. Vẫn lấy giọng ca của Yoko làm chủ đạo, nhưng những đoạn đồng ca được thêm vào, cộng với việc đẩy nhanh tiết tấu đã làm bật lên chất sử thi trong hai track này.
  
Hai track tiếng Anh “ A Day “ giọng nam và “ Takuto “ giọng nữ tạo ra sự đối xứng rất riêng, trở thành một điểm nhấn của album.

Kết album là một bản instrumental mê hoặc “ RECIENTE “.  Mở đầu dịu dàng với “ Tooi ongaku “ và “ RECIENTE “ kết thúc cũng thật êm đềm.

Tóm lại, Pieces of the moon là một album đáng nghe của ZABADAK, và đáng nghe kể cả đối với dòng nhạc celtic ở Nhật Bản. Tuy không lớn mạnh bằng các dòng nhạc khác, nhưng Celtic vẫn luôn có chỗ đứng riêng cho mình trong thị trường âm nhạc Nhật Bản, album này đã chứng minh điều đó.

Track list

01 遠い音楽 (Tooi Ongaku)
02 私は羊 (Watashi wa Hitsuji)
03 飛行夢 (そら とぶ ゆめ) (Sora Tobu Yume)
04 アジアの花 (Aijia no Hana)
05 満ち潮の夜 (Michishio no Yoru)
06 街角・影法師 (Machikado.Kageboushi)
07 Tin Waltz
08 雨の音が聞こえる (Ame no Oto ga Kiko Eru)
09 Sarah
10 サンタ・サングレ (Santa.Sangure)
11 Walking Tour
12 Psi-trailing
13 ガラスの森 (Garasu no Mori)
14 A DAY
15 タクト (Takuto)
16 Videokid
17 RECIENTE

Download
MF


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét