Social Icons

  

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

[Album] Orbital Period - Bump of Chicken

Orbital Period là album thứ 5 của nhóm Alternative rock lừng danh BUMP OF CHICKEN, phát hành 19/12/2007 bao gồm cả những single phát hành trước đó là "Planetarium", "Supernova/Karma", "Namida no Furusato", "Hana no Na", and "Mayday". Ngay trong ngày ra mắt album đã đừng đầu Oricon chart daily, và đừng thứ 2 Oricon Chart của tuần đó với 381.446 bản được bán ra. Đến nay album đã bán được hơn 680.000 bản và là album bán chạy thứ 12 năm 2007.



Orbital Period là một album alternative rock khá điển hình, ít thô cứng mà lại mềm mại bởi lyrics đẹp như thơ của nhóm. Nhiều fan cho rằng chất rock trong album bị ít đi, nhưng thực sự thì album lại là một bản hòa âm nhịp nhàng, liền mạch, đa dạng trong từng giai điệu khi kết hợp thêm chất pop và ballad. Với 18 ca khúc (thực ra có 2 bản instrumental mở đầu), album thực sự là 1 trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta không thể bỏ qua.

*Tracklisst:

01. Voyager 
02. Hoshi no Tori (星の鳥, Star Bird)
03. Mayday (メーデー) (Album version)
04. Sainoujin Ouenka (才悩人応援歌, Fans' Song for Those Worried About Talent)
05. Planetarium (プラネタリウム)
06. Supernova 
07. Hammer Song to Itami no Tou (ハンマーソングと痛みの塔 Hammer Song and the Tower of Pain)
08. Jikuu Kakurenbo (時空かくれんぼ, Spacetime Hide-and-Seek)
09. Kasabutabutabu (かさぶたぶたぶ, Scabcabcab)
10. Hana no Na (花の名, Name of the Flower)
11. Hitori Goto (ひとりごと, Soliloquy)
12. Amedama no Uta (飴玉の唄, The Candy Song)
13. Hoshi no Tori reprise (星の鳥 reprise, Star Bird Reprise)
14. Karma (カルマ)
15. Arrows
16. namida no Furusato (涙のふるさと, Homeland of Tears)
17. flyby
18. BELIEVE (Hidden track)


Khởi đầu với “voyager”, một bản Opening ngắn chậm rãi, tù tồn, chúng ta đã có thể cảm nhận được những giai điệu guitar trong vắt và chất giọng dầy mê hoặc của giọng ca chính Motoo Fujiwara.
Thực chất “Hoshi no Tori” chỉ là 1 bản instrumental mở đầu cho “Mayday”, nhưng cách nối tiếp của 2 bản nhạc thật tuyệt vời, khiến chúng ta gần như không cảm nhận được. Nếu bạn yêu thích phong cách punk rock đã gắn liền với tên tuổi Green Day, Asian Kung-fu Generation thì “Sainoujin Ouenka” là ca khúc dành cho bạn: Nhanh, dồn dập và có chất nổi loạn………
Trong 2 ca khúc tiếp theo “Planetarium” và “Supernova”, BUMP OF CHICKEN lại đưa đến với chúng ta những bản soft-rock mang âm hưởng ballad yên bình, hòa cùng tiếng guitar êm dịu làm ta mê đắm.
Sau khi để tinh thần dịu xuống với 2 ca khúc trên, hãy để dòng máu trong cơ thể nóng lên với “Hammer Song to Itami no Tou” và “Jikuu Kakurenbo” với những tiếng guitar điện tử mạnh mẽ đúng như chất nhạc của BUMP OF CHICKEN.
Một sự ngạc nhiên lớn với ”Kasabutabutabu”: Nếu bạn đã từng yêu thích sự vui vẻ, đáng yêu trong ca khúc “Yellow Submarine” của ban nhạc huyền thoại người Anh The Beatles thì “. Kasabutabutabu” cũng như vậy đó, vui và ngỗ nghĩnh vô cùng ^^
Trong 3 ca khúc tiếp theo: “Hana no Na”, “Hitori Goto” và “Amedama no Uta”, bạn sẽ cảm nhận được đây là 3 bản nhạc đầy cam xúc, hai chậm rãi, một nhanh vừa phải, 3 ca khúc này như một nỗi buồn ẩn sâu trong cả album……………….
Nếu “Hoshi no Tori” là Opening của “Mayday”, thì “Hoshi no Tori reprise” là Opening của “Karrma”, một ca khúc có thể nói là mạnh mẽ, đáng nghe nhất album: Dồn dập, nổi loạn như punk rock nhưng hiều lúc lại chậm rãi như một khúc ballad.
”Arrows”, một bản rock pha ballad dài lại khiến chúng ta đặc biệt chú ý vì những giai điệu guitar QUÁ TUYỆT !!!!! Thực sự chúng ta hoàn toàn có thể có một giắc ngủ tuyệt vời với ca khúc này đó ^^
Kết thúc album là 2 ca khúc rock rất tuyệt: “Namida no Furusato” với phần intro mê hoặc và là ca khúc khá “nguyên gốc” với phong cách của BUMP OF CHICKEN. “flyby” thực tế lại giống như nối tiếp của “voyager”, tất nhiên là nhanh và giàu chất rock hơn ^^, nhưng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tương đồng trong giai điệu của 2 ca khúc này.

Thực tế chúng ta còn 1 track ẩn nữa: BELIEVE, và nó là trò đùa vui thường thấy của tay guitar Hiroaki Masukawa, và nó thật sự rất buồn cười đó, cứ nghe đi nhé =)))))))))))

Đánh giá chung, Orbital Period là một album hạng nhất, với nhiều ca khúc rất đáng nghe. Album lại có thể dễ dàng cảm nhận. Một chút tuyệt vời, rất nhiều điều nổi bật, “Orbital Period” thực sự là một trải nghiệm khó quên với tất cả chúng ta, dù có là fan của BUMP OF CHICKEN hay người lần đầu nghe…………….
Rating: 9/10





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét