Social Icons

  

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

[ Review ] Tanizawa Tomofumi's night at Kanade Cafe

Trải nghiệm như thế này mà không viết review thì phí quá =)).

Vâng, chẳng là mình tình cờ biết được hôm nay 31/7 có một buổi live của nghệ sĩ Tanizawa Tomofumi ở Việt Nam. Đang giai đoạn nghèo khó, xe hết xăng, tiền không còn một xu, xoay một lúc thì cuối cùng cũng có 100k đi xem live ( và đổ xăng J). Buổi tối ở nhà cũng rảnh rỗi không có việc gì làm nên vác ass đi luôn.

Tìm mãi mới ra Kanade cafe, thấy mấy bác người Nhật lên gác mình cũng lên theo. Không gian y như các quán cafe bình thường khác, nói chung quán kiểu hiện đại, lên tầng hai có dàn nhạc cụ dựng sẵn nhìn rất sướng. Lúc mình đến vẫn còn sớm, lèo tèo 1,2 người gì đấy. Hic toàn người Nhật và các anh chị người Việt nhưng bắn tiếng Nhật như súng liên thanh :(. Đi một mình và cũng ngại nên mình ngồi im một chỗ :v.


Khoảng 9 giờ 10 có bác hình như tên Matsumoto đến chơi bossa nova. Nhạc nhẹ nhàng êm đềm, thích hợp cho màn mào đầu. Hình như bác ấy cũng thường xuyên chơi ở đây.

Bác Matsumoto chơi bossa nova
Ngồi mãi đến gần 10 giờ thì Tanizawa Tomofumi mới lên sàn. Quả thật là ở ngoài nhìn anh khác hẳn luôn. Râu ria để nguyên không cạo, tóc dài chả thèm keo bọt gì, quần áo khá bụi bặm, người gầy đét như cá mắm, không béo tốt và gọn gàng như trong PV Kimi ni todoke.  Và có lẽ mình đã nhìn thấy ổng trước đó rồi nhưng không nhận ra, tưởng khán giả hay staff gì đó chứ :?. Nói chung là bôi thêm ít đất vào quần áo là anh đã đủ điều kiện làm home-less. Nhưng mà rốt cuộc có lẽ mình thích phong cách này hơn, trông bụi và khá nam tính, vừa nhìn đã toát lên chất rất giống với nghệ sĩ indie.

Show bắt đầu cũng là lúc không gian xung quanh hoàn toàn thay đổi. Cả phòng vang dội tiếng đàn mộc mạc và tiếng hát điêu luyện của anh. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, dù chỉ một mình một cây guitar nhưng nghe vẫn sướng hơn nhiều lúc nghe nhạc mp3 của anh. Quá hào hứng nên mình lôi máy ra chụp và quay liên tục. :D

Tanizawa Tomofumi với phong cách khác hẳn trên TV

Chụp hơi ít vì mải nghe quá :(

Có vài bài anh chế khá thú vị, ví dụ như mấy đoạn “ Trà hãm wo  tabetai “, rồi có nhắc đến từ “ Phở “, giữa show còn chơi bài Kutabare J-pop và kêu khán giả ở dưới hô theo. Cứ hát được mấy câu là khán giả lại Kutabare một phát, mình không hiểu Kutabare là gì nên cũng hô theo luôn. Về nhà tra từ điển thì biết nó gần giống như  “ giao hợp mẫu thân “, haiz

Mình quay được tổng cộng 5 bài, riêng bài Trà hãm đến giữa bài mới hiểu ổng hát về Việt Nam, nhưng chả kịp lấy máy ra quay :v. Cả show chắc anh chơi hơn chục bài, trong đó có 3 bài do khán giả encore nên hát. Giữa giờ thỉnh thoảng anh quay ra nói chuyện với khán giả, mọi người cười hô hố còn mình đực mặt ra nhìn vì éo hiểu :v. 

Cuối cùng cũng ở lại đến hết show. Lúc đầu vác ass đi một mình và giờ cũng vác ass về một mình. Chẳng dám xin chụp chung vì phụ huynh bắt về khẩn trương, nói được mỗi câu “ Arigatou “ và “ Sugoi “ với Tanizawa Tomofumi. Hình như mọi người cũng ở lại khá lâu?

Kết lại, một show quá tuyệt vời, tràn đấy sức sống cùng tính nghệ thuật, và số tiền 30k mình bỏ ra cho một ly bạc xỉu quả là quá không xứng đáng với nó.

Một số clip mình quay và sưu tầm được:










Một video chất lượng cao
https://www.facebook.com/photo.php?v=10200790632309276

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét