Social Icons

  

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

[ Recommend Album ] Piano Songs ~ Roujoushu 2 go ~ [ Kawashima Ai ]

Piano Songs: Rojōshū 2-gō là album thứ tư của Kawashima Ai, phát hành ngày 23/08/2006.
Đây là album tổng hợp một số bản hit của Kawashima Ai, điểm độc đáo là nhạc nền cả album được chơi bằng đàn piano.

Tracklist

01 - Donna Toki mo
02 - Sky
03 - Fuyu Monogatari ~winter story~
04 - Harukaze wo Yumemite
05 - long and deep X'mas
06 - Shigure
07 - Sorairo no Album
08 - Hitomi wo Toji te
09 - Sora, Kaze, Nami, Yume
10 - Rojou Kara...
11 - Ichi Byou no Hikari
12 - Tabidachi no hi ni...


Với giọng hát trong trẻo và ấm áp, giọng hát của Kawashima Ai đem đến cho người nghe một cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng. Tiếng đệm đàn piano ngọt ngào càng làm các ca khúc thêm mượt mà, tinh tế. Có một điều đặc biệt trong nhạc của Ai, đó là âm nhạc của cô đến với người nghe một cách rất tự nhiên. Không sử dụng quá nhiều hiệu ứng điện tử hay thiết bị hỗ trợ, chỉ bằng giọng hát mộc đầy truyền cảm, cô đã chạm được tới những trái tim yêu nhạc một cách rất chân thành, giản dị.

Về cơ bản thì tất cả các track trong album đều cực kỳ hợp tai mình. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là 2 track: Shigure và Tabidachi no hi. Về Shigure, chỉ đơn giản là mình yêu giai điệu của nó. Một track với tempo chậm từ đầu đến cuối, nhưng giọng hát đẹp tuyệt vời của Ai đã khiến cảm xúc trong bài hát được lắng đọng lại thật sâu sắc và tinh tế. Phần piano solo mang chút âm hưởng nhạc folk tạo ra sự độc đáo riêng. Còn Tabidachi no hi thì đã quá nổi tiếng rồi. Đây là bài hát tạo nên tên tuổi của Kawashima Ai, với nội dung kể về khoảnh khắc chia tay đầy cảm động của thời học sinh. Tabidachi no hi mang lại cảm giác buồn man mác ngay từ trong giai điệu, còn khi hiểu được ý nghĩa lời bài hát, gợi lại ký ức về bạn bè, trường lớp, người nghe có thể dễ dàng bật khóc. Để Tabidachi no hi làm track cuối của album là một sự lựa chọn không tồi, cách phối mộc với piano trong album này càng dễ dàng đẩy tình cảm trong bài hát lên mức cao nhất.

Điểm trừ duy nhất của album đó là không có nhiều màu sắc. Điều này cũng dễ hiểu vì Ai luôn tập trung vào một dòng nhạc duy nhất. Tuy nhiên, đối với những người đã trót đắm say những bản ballad êm ái ngọt ngào như mình, thì Piano Songs: Rojōshū 2-gō
là một album không thể không nghe.




Download
4share.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét