Social Icons

  

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

[Album]Cover's 70s - Shibata Jun


COVER 70's là album cover đầu tiên phát hành bởi nữ ca sỹ Jun Shibata vào ngày 31/10/2012. Phiên bản giới hạn bao gồm một ca khúc bonus và một cuốn sách ảnh đặc biệt.

Track list
1. Ihojin
2. Mizuiro no ame
3. Mayoimichi
4. Anata
5. Momen no handkerchief
6. Tonde Istanbul
7. Seishun no kage
8. Cosmos
9. Tokyo
10. Sky restaurant
11. Mr. Summertime
12. Sotsugyou shashin

Đây là một album cực kì thích hợp với những người đã từng ít nhất một lần chìm đắm trong sự ngọt ngào của giai điệu, say sưa với lời ca của các bài hát J-pop thập niên 70. Vẫn giữ phong cách đặc trưng của dòng nhạc kayoukyoku, nhưng với album cover này, ShibaJun đã khoác cho những bài hát huyền thoại ấy một chiếc áo mới, tinh tươm, sạch đẹp nhưng đầy hoài cổ.


Trước tiên phải kể đến những track đầu tiên mang đậm chất jazz và funky, như Ihoujin, mizuiro no ame, mayoi michi. Những track này khá giống với bản gốc, tuy nhiên, chúng đã được phối khí một cách tinh tế, giúp người nghe có thể dễ dàng cảm nhận. Phần nhạc nền được đánh nhẹ đi, đồng thời giúp làm nổi bật lên chất giọng khỏe khoắn và trong trẻo của ShibaJun. Với những track cover này, người nghe có thể vừa thưởng thức được cách hát đảo chữ mang đậm sắc thái kayoukyoku, mà lại không phải lo lắng về phần nhạc nền phối hơi “ ầm ĩ “ như bản gốc.

Tiếp sau đó là một loạt những bản ballad và jazz nhẹ. Người nghe được đắm chìm vào một không gian tình yêu sâu lắng đầy da diết với rất nhiều xúc cảm đan xen. Mở đầu dòng cảm xúc ấy là nỗi ân hận và thương nhớ vô bờ trong bài hát “ Momen no handkerchief “. Đối với mình, track này chỉ có thể là một tuyệt tác khi được thể hiện bởi Hiromi Ohta, tuy nhiên giọng hát đầy điêu luyện của ShibaJun cũng góp phần thổi vào bài hát một phong cách mới.

Khi thương nhớ đã vơi đi, thì sự nồng say lại đến. Những giai điệu êm ái của Cosmos, Seishun no kage, Tokyo, 22 sai no wakare gợi nhớ đến những mối tình sâu đậm nhưng lại rất xa xăm. Đôi tai ta có thể nghe bài hát; nhưng trí óc, con tim ta có lẽ không thể nào nắm bắt được hết xúc cảm trong từng bài hát đó.

Tuy nhiên, nổi bật nhất có lẽ là track “ Anata “ – một bản ballad nhẹ nhàng, tha thiết. Track này được cover một cách cực kì tao nhã với nhạc nền acoustic được chơi bằng piano và violin, song song với đó là giọng hát sạch trong, khéo léo và tinh tế bậc nhất của ShibaJun. Có thể nói, với ngữ âm chuẩn xác, cô đã xử lý bài hát này rất tốt, từng lời hát tròn vành, rõ nét hơn so với nghệ sĩ hát bản gốc – vốn là người Trung Quốc, Teresa Teng.

Album kết thúc một cách nhẹ nhàng với một bài hát đã quá nổi tiếng “ Sotsugyou shashin”. Bài hát cũng được cover lại dưới nền piano du dương, êm dịu.


Có thể nói, COVER 70’s là một album rất đáng nghe. Nếu bạn đang trong tâm trạng hoài cổ, hay đơn giản chỉ muốn thưởng thức những bài hát để xả bớt căng thẳng, áp lực; có lẽ không còn gì hợp hơn là ngồi nhâm nhi một tách café, nhắm mắt và tận hưởng những giai điệu đẹp đẽ và phong sương của album này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét