Social Icons

  

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

[Album] Somewhere out there - Monkey Majik


Somewhere Out There là album thứ 7 của nhóm nhạc Monkey Majik, phát hành 07.03.2012. 

Monkey Majik là nhóm nhạc 4 thành viên bao gồm 2 người Nhật và 2 người đến từ Canada. Album “Somewhere Out There” vẫn giữ được nét nhạc mộc mạc và mang âm hưởng nhạc Acoustic. Tiếng đệm ghitar và giọng hát của hai anh em nhà Plant vẫn dễ dàng chạm tới cảm xúc của người nghe nhạc. Và việc đan xen những câu hát bằng cả tiếng Nhật lẫn tiếng Anh là điều không thể thiếu trong âm nhạc của Monkey Majik.


Tracklist
1. HEADLIGHT
2. BLACK HOLE
3. White Noise (ホワイトノイズ)
4. U.F.O
5. GO WITH U 
6. RAIN
7. Ashiato (足跡)
8. MY HOME TOWN
9. Tobira (トビラ)
10. HERO
11. Ki wo Ueta Otoko (木を植えた男 )


Với hình bìa của single HeadLight, phát hành tháng 10.2011, hình ảnh một người du hành vũ trụ đang lơ lửng giữa đường phố, Monkey Majik tiếp tục xây dưng concept về vũ trụ với những ca khúc mới mà bạn chắc chắn sẽ nhận ra chỉ qua tựa đề. Đó là “Black Hole”, “U.F.O” và đương nhiên là không thể thiếu ca khúc “Tobira”, ca khúc nằm trong single Head Light. Hầu hết ca khúc trong album này đều giữ được nét nhạc quen thuộc của Monkey Majik mà bạn đã quen thuộc qua những tác phẩm trước đó của nhóm. Đó đều là những giai điệu nhẹ nhàng với tiếng đệm ghi-ta và những ca từ hát về việc ta vượt qua những sóng gió, đối mặt với bản thân tiếp tục tận hưởng cuộc sống tốt đẹp này.
Nếu phải chọn ra những ca khúc tớ thick trong album này, có lẽ vị trí số một phải dành cho “Headlight”. Đó là ca khúc mà nhóm đã viết để tưởng nhớ tới các nạn nhân của thảm họa sóng thần hồi tháng 3 năm ngoái. Có những khi cuộc sống đem đến không chỉ niềm vui mà còn có là đau thương và sự mất mát. Câu hát “It's never gonna bring me down” như tiếp thêm sức mạnh cho cta, để vượt qua nhưng khó khăn và vững bước trên đường đời.
Sau đó sẽ là ca khúc White Noise, ca khúc với toàn bộ ca từ là tiếng Anh. Tiếng ngân nga đầy ngẫu hứng xuyên suốt ca khúc sẽ khiến bạn cũng muốn ngân nga theo giai điệu đó. Khoảng cách sẽ không là gì cả nếu chúng ta luôn quan tâm và hướng về nhau. Và giả như kết nối bị chặn lại vì lý do nào đó thì chính mỗi chúng ta sẽ lại là nhưng máy phát tín hiệu để truyền tình cảm tới đối phương.
“Tobira” – Cánh cửa ca khúc sẽ mang lại động lực cho bạn để đi đến đích sẽ không bao giờ chùn bước. Sẽ có những lúc bạn không thể cười nổi, có những lúc bạn chỉ muốn òa khóc nhưng xin đừng bỏ cuộc hãy có chỉ thêm chút nữa bởi sẽ luôn có một cánh cửa mở ra tương lai với những ai luôn cố gắng hết mình.
Và chắc chắn là ko thể ko nhắc tới ca khúc “Hero”, bài hát đã được sử dụng trong quảng cáo của Hội Chữ Thập Đỏ Nhật Bản và cũng là single mới nhất tính đến thời điểm này của nhóm. Một ca khúc với giai điệu châm rai và mang nhiều cảm xúc về hình tượng “người anh hùng.” Mv cũng như một bộ phim ngắn về Super Man phiên bản Nhật vậy 8->
Công bằng mà nói thì cả album với 11 ca khúc đều là những giai điệu tớ yêu mến. Âm nhạc của Monkey Majik luôn là như thế nhưng chưa bao giờ nhàm chán với bạn udon. ♥ Hãy nghe và tự chọn lấy ca khúc yêu thích cho riêng mình nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét