Social Icons

  

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

[Album]Voice - Mika Nakashima


Tuần này mình sẽ up [Album of the week] vào buổi đêm, vì album này sẽ tuyệt hơn rất nhiều trong một đêm mà tiếng mưa rả rích ngoài trời…………
”Voice” là album thứ 9 (studio album thứ 6) của diva lừng danh Mika Nakashima, ra mắt ngày 26/11/2008. Vừa ra mắt album đã đạt #1 trên Oricon Chart. Đến nay album này đã bán được 450.000 bản và là album bán chạy thứ 50 năm 2008.
Nếu chúng ta thường biết đến Mika với những bản tình ca buồn não nề, thì đó mới chỉ là một mặt trong phong cách âm nhạc độc đáo, riêng biệt của cô. Cô có thể hát những ca khúc buồn bã, nhưng cũng có thể hát những ca khúc tràn ngạp tình yêu cuộc sống, hay đậm chất rock nổi loạn…… Và album “Voice” đã thể hiện hoản hảo những mặt đó….

”Voice” là tất cả những gì về Mika: u sầu, nổi loạn, cá tính, tình cảm, yếu đuối,………
Và tất nhiên, album làm hài long “phần lớn” những fan trung thành của cô. Nếu bạn tìm kiếm 1 sự thay đổi trong chất nhạc của Mika, thì “Voice” không phải là album mà bạn tìm kiếm đâu =))




Tracklists:

1. Life
2. SAKURA ~Hanagasumi~ (DAISHI DANCE) (SAKURA~花霞~)
3. FOCUS
4. Eien no Uta (永遠の詩)
5. ORION
6. Anata ga Iru Kara (あなたがいるから)
7. MY GENTLEMAN
8. TRUST YOUR VOICE
9. IT’S TOO LATE
10. I DON’T KNOW / MICA 3 CHU
11. SHUT UP / MICA 3 CHU
12. conFusiOn
13. FLOWER OF TIME
14. Koe (声)

Khởi đầu với “Life” – Một ca khúc có thể đánh giá là “great” của Mika, từ âm nhạc cho đến lời ca…… Có thế thấy đây là một cách tuyệt vời để khởi đầu một album: Một ca khúc pop dễ nghe và đọng lại sâu trong tâm trí……….
Track thứ 2, ”SAKURA ~Hanagasumi~”, một ca khúc bạn sẽ không bao giờ quên, có thể nói là ca khúc đáng nghe nhất album………. Mình có thể khóc khi nghe ca khúc này, và thực sự mình không thể nói hết cảm xúc khi nghe tuyệt phẩm này….. xúc động……. Đây chính là mặt mà chúng ta thường nhớ đến khi nhắc đến Mika – những nỗi buồn sâu sắc khó phai……..
”Focus”, track thứ 3, có thể là một thử nghiệm thú vị của Mika, một cốc sinh tố “Funky Jazz + Pop” có thể làm hài lòng những cái đầu đang “nóng” bởi giai điệu vui tươi, nhanh và hài hòa của nó.
Thư giãn với “Focus”, chúng ta lại trở lại lập tức với hình ảnh quen thuộc của Mika từ hai ca khúc “Eien no Uta” và “ORION”: Những nỗi buồn sâu sắc…… “Eien no Uta” nổi bật bởi tiếng saxophone và guitar điện tử êm dịu, hài hòa thì “ORION” đã quá quen thuộc với chúng ta bởi sự chậm rãi, mênh mông mà ca khúc này đem lại qua những giai điệu acoustic mạnh mẽ, thâm trầm…….
Khúc ballad “Anata ga Iru Kara” cho thấy chất giọng tuyệt vời của Mika có thể khiến những giai điệu đơn giản trở nên đẹp như thế nào… Có lẽ đó là giọng ca của thiên thần……. Một ca khúc đơn giản là “Beautiful”……
Tiếp tục là một bản ballad chậm rãi nữa, “My gentleman”. Giai điệu đơn giản chỉ có tiếng guitar mộc, và một lần nữa giọng ca thiên thần của Mika lại khiến cho ca khúc này trở nên đầy xúc cảm…..
Sau một hồi khiến trai tim đập chậm đi với những khúc nhạc chậm rãi, hãy sẵn sàng lắc lư theo “Trust your voice”: một bản mix từ tiếng piano, nhip trống dồn dập và tiếng guitar bass đầy xúc cảm, đậm chất jazz và pop… Và track tiếp theo “It’s too late” thậm chí còn “bốc” hơn nữa, với phần giai điệu cực kì catchy ^^
Và giờ là mặt rock xù xì và đầy cá tính của Mika: “I Don’t Know” và “Shut Up” là những ca khúc đầy chất nổi loạn của Mika, pha cùng một chút metal rock và những tiếng guitar rất “hard”, “rừng rú”. Nếu bạn từng yêu thích hình tượng Mika cá tính, góc cạnh trong L-action của “Nana” thì đây là những ca khúc bạn nên trải nghiệm.
”conFusion” là một ca khúc đáng nghe, đậm chất alternative rock, dễ nghe, dễ nghiện và cho ta thấy hình ảnh của một Mika trẻ trung hơn nhiều, và có phần nào đó giống chất cá tính thường thấy ở lứa tuổi thành niên.
”Flower of time”, một khúc ca trữ tình lãng mạn có thể khiến ta yêu từ những giai điệu đầu tiên, thực sự rất dễ nghe: một chút jazz, beat nhẹ nhàng. Giọng Mika trong này vô cùng ngọt ngào, và nếu nhắm mắt, lắng nghe, thực sự như vừa trải qua một giấc mơ đẹp vậy…….
Kết thúc với “Koe”, một cái kết đẹp, nhẹ nhàng cho album, giai điệu đơn giản, giọng ca chậm rãi êm nhẹ, thực sự là một chương cuối không thể nào êm dịu hơn cho một cuốn sách hay…….đầy cảm xúc…….

Như mình đã nói trên, “Voice” giống như một cuốn sách hay, với một chút bất ngờ ẩn sau mỗi chương. Hãy thưởng thức album tuyệt vời này trong một buổi đêm bình thường, và nhận ra đêm đó có thể trở nên khác thường thế nào, khi ta đắm mình trong thế giới âm nhạc độc nhất của Mika Nakashima………….

Download ( MF - 192kbps )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét