Social Icons

  

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

[Album]Mou Ichido - Fujita Maiko

Mou Ichidou là studio album thứ 4 của nữ ca sĩ Fujita Maiko, phát hành ngày 1/6/2011. Album được phát hành dưới 2 phiên bản: Limited Edition (CD+DVD) và Regular Edition (CD only). Album bao gồm single đã phát hành trước đó “Shunkan”,theme song của game “Hiiro no Kakera Aizouban: Akane Iro no Tsuioku” và nhiều ca khúc mới.

Album là một tổ hợp những ca khúc trữ tình nhẹ nhàng, mà qua chất giọng ngọt ngào độc đáo của Fujita Maiko, trở nên sâu thẳm và đầy cảm xúc. Âm nhạc của Maiko-san nói chung, và của album này nói riêng, rất dễ nghe và dễ nhớ. Phần hay nhất, tinh túy nhất của album chính là giọng ca của cô, một giọng ca tuyệt vời……





Tracklist:


1. Shunkan (瞬間; Moment)
2. Kakehiki (駆け引き; Bargaining)
3. Date Zenya Sen (デート前夜戦)
4. Hotaru (蛍; Firefly)
5. Yasurageru Basho (安らげる場所; A Place to Relax)
6. Telephone Power
7. Getsuyoubi, Nazo no Switch (月曜日、謎のスイッチ; Monday, the Puzzle's Switch)
8. Mou Ichido (もう一度; Once More)
9. Hitotsu Kotoba ni Sureba (一つ言葉にすれば)
10. Flower & Butterfly
11. Sayonara ga Aru Kara (さよならがあるから)

Mở đầu với “Shunkan”, một ca khúc để lại ấn tượng khó phai trong lòng người nghe vì những âm điệu nhẹ nhàng, trong sáng của nó. Giọng ca của Maiko-san, với sự ngọt ngào vốn có, khiến ca khúc cang đằm thắm hơn. “Shunkan” khiến chúng ta “nghe là muốn yêu”…….
Nếu “Shunkan” khiến ta yêu thì “Kakehiki” và “Hotaru” lại khiến ta suy ngẫm, và buồn… Nõi buồn trong 2 ca khúc này thật sự vô cùng sâu sắc, thấm đẫm trong từng giai điệu. Giọng Maiko-san trở nên tha thiết hơn, khiến nỗi buồn như kéo dãi mãi……. Hoàn hảo để nghe trong một đêm mưa buồn……
Cũng là buồn, nhưng nỗi buồn trong “Yasurageru Basho” lại là một kiểu buồn khác, một nỗi buồn mang tính kí ức nhiều hơn. Ca khúc này là ca khúc yêu thích của mình, cùng vời “Hotaru”. Nếu lắng nghe kĩ, bạn sẽ thấy giai điệu của nó thật quen thuộc, những lại đem đến cho ta những cảm xúc xa xăm.
Album không chỉ có những khúc ca buồn, mà cũng có những ca khúc yêu đời, trẻ trung.Nếu “Date Zenya Sen” sở hữu giai điệu nhanh và sôi động, với tiếng piano chủ đạo mang đầy màu sắc tươi sáng, “Getsuyoubi, Nazo no Switch” với tiếng organ dày và hài hòa thì “Telephone Power” lại là một thử nghiệm độc đáo, mang nhiều âm hưởng techno-pop hơn. Và không thể không nhắc đến “Hitotsu Kotoba ni Sureba” với phần intro rất tuyệt và giai điệu khiến bạn khó mà chê đc, kết hợp của nhiều loại nhạc cụ như guitar điện tử, piano, kèn trumpet và cả tiếng vỗ tay nữa ^^.
Nếu nhắc đến “lạ”, trong album sở hữu “Flower & Butterfly”, một bản hợp xướng hài hòa giữa giai điệu và lời ca, mang cả màu sắc cổ điển lẫn hiện đại. Nếu chọn ca khúc mà mình ấn tượng nhất, chắc chắn sẽ là “Flower & Butterfly”: khó quên, sâu sắc…… Nghe qua tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực tế lại giống một ma trận cảm xúc, ko rõ là vui hay buồn nữa.
Kết thúc album là một bản pop-ballad giản đơn nhẹ nhàng “Sayonara ga Aru Kara”, và cũng như những bài hát khác trong album, trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết với chất giọng của Maiko-san. Một ca khúc bình thường có thể trở nên tuyệt vời hơn như vậy đó…….

“Mou Ichidou” là một album hay và đáng nghe. Nếu bạn không phải là một người quá kén chọn âm nhạc, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn là một người yêu thích những giọng ca hay và độc đáo, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo…….. Hãy nghe và cảm nhận những ca khúc tưởng như bình thường mà lại trở nên khác thường thế nào, qua một giọng ca hay nhé :x

Download: Jpopsuki pls !!!!!!!!!!!!!! Link 320 die hết rồi zzzzzzzzzzzzzz



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét