Social Icons

  

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

[Album]Voice of Earth - ALAN

Voice of Earth là album debut của nữ ca sĩ ALAN tại Nhật, được phát hành bởi Avex Trax tháng 4 năm 2009. Album chứa 8 single mà ALAN đã ra từ năm 2007 đến 2009.

Track list:
1. Tenjou – interlude –
2. Ashita e no sanka
3. Sora uta
4. Natsukashii Mirai – longing future –
5. Hitotsu
6. Kaze no tegami
7. BRAVE
8. Yume no garden
9. Gunjou no tani
10. My friends
11. Liberty
12. Tsuki ga watashi
13. RED CLIFF – Shinsen –
14. Megumi no ame
15. Together


Phải nói rằng Voice of Earth là một album rất tuyệt vời của ALAN bởi chất Tây Tạng trong âm nhạc của cô gần như được thể hiện trọn vẹn trong album này.

Ngay từ đầu album, người nghe dường như cảm nhận thấy một không gian bao la với những thảo nguyên xanh bạt ngàn và hoang dã trong track “ Tenjou – interlude – “.Đây cũng là track giới thiệu khái quát chất nhạc của album, với những người chưa nghe ALAN hát trước đó thì chắc chắn sẽ bất ngờ khi giọng ca sáng, rõ nhưng đầy mạnh mẽ của cô vang lên.

Không gian đậm chất Tây Tạng ấy ngày càng rực rỡ và đẹp đẽ hơn qua các track “Ashita e no sanka “, “ Gunjo no tani “, “ RED CLIFF – Shinsen – “ .
Theo cảm nhận riêng của mình thì “Ashita e no sanka “ là track nổi bật và thể hiện rõ nhất chất riêng trong âm nhạc của ALAN. Giọng ca mạnh mẽ của cô cùng tiếng keyboard lên bổng xuống trầm đã tạo nên một bài hát vang vọng âm hưởng sử thi vùng Tây Tạng, vừa bi tráng vừa da diết . Đặc sắc nhất là những đoạn ngân cao giọng, như tiếng thét xé trời đất, khiến người nghe nổi cả da gà, bộc lộ rõ nội lực mạnh mẽ cũng như trình độ của ALAN mà hiếm ca sĩ nào đạt tới.
Nếu “Ashita e no sanka “ là folk pha với pop hiện đại thì “ Gunjo no tani “ lại là một track alter rock kết hợp với folk. Trong track này ALAN liên tục hát nốt cao kết hợp với những đoạn ngân giọng, tiếng guitar, bass và trống dồn dập như thúc đẩy khiến bài hát càng trở nên mạnh mẽ. Ấn tượng hơn cả, trong bài còn có những điểm nhấn rất lạ như tiếng guitar acoustic đệm giữa bài và piano ở cuối track, làm người nghe có cảm giác rất thú vị.
Khác với “Ashita e no sanka “, “ Gunjo no tani “, “ RED CLIFF – Shinsen – “ là một track ballad nhưng vẫn mang đậm chất bi tráng. Giọng ALAN lúc thầm thì, lúc dữ dội vẽ nên một không gian thần bí cho bài hát. Tuy được sử dụng làm nhạc nền cho phim đại chiến Xích Bích, nhưng theo cảm nhận của mình “ RED CLIFF – Shinsen- “ lại mang chút ảnh hưởng phong cách gothic của phương Tây ( sau đó phong cách này tiếp tục được sử dụng trong môt bản hit khác của cô “ Kanashimi wa yuki ni nemuru “ )

Ngoài âm nhạc Tây Tạng, pop rock cũng là dòng nhạc được ALAN chọn để đưa vào album với các track “Sora uta”, “ Kaze no tegami “, “ BRAVE “, “ Yume no garden”. Trong đó “ BRAVE” là một track khá lạ khi sử dụng nhạc điện tử kết hợp với chút rock, đặc biệt auto-tune được áp dụng đúng lúc đúng chỗ và khá hợp lý. Track này cũng khiến người nghe biết được khả năng hát tiếng Anh khá ổn của ALAN.

Toàn bộ các track còn lại trong album là những bản ballad nhẹ nhàng, đủ để làm tan chảy cũng như bóp chặt trái tim người nghe, trong đó nổi bật nhất là “ hitotsu “, “ my friends “ và “ tsuki ga watashi “.
Kĩ thuật ngân giọng quen thuộc vẫn được ALAN sử dụng trong “ Hitotsu “, nhưng chúng không còn mang theo những thanh âm bi tráng mà chỉ còn lại sự ngọt ngào. Sự ngọt ngào ấy kết hợp với tiếng piano thanh thoát, nhẹ nhàng khiến bản ballad càng thêm lãng mạn, da diết một nỗi buồn.
Nếu như “ Hitotsu “ da diết, sâu lắng thì “ My friends “ lại mộc mạc, chân thành với phần đệm của guitar acoustic. Với giai điệu vui tươi, êm dịu, track này rất thích hợp để refresh lại bản thân sau khi bạn trải qua những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.
Có lẽ trong 3 track, track mang lại cho người nghe cảm giác buồn nhất chính là “ Tsuki ga watashi “. “Tsuki ga watashi “ mang đậm chất dân ca Nhật Bản với cách hát đảo chữ đặc biệt, tiếng keyboard đánh giả âm đàn Koto trĩu nặng và não nề. Đặc biệt giọng ALAN như những lời thổn thức bên tai làm rung động con tim người nghe.

Cuối album là track “ Together “, một bản ballad êm ái kết thúc chuyến hành trình qua vùng Tây Tạng hoang sơ rộng lớn. Điểm nhấn đặc biệt của track này là tiếng trống taiko mạnh mẽ, gọn gàng.

Có thể nói nếu bạn đã nghe nhạc của ALAN thì Voice of Earth là một album không thể bỏ qua. Album đúc kết tất cả những tinh hoa trong âm nhạc của ALAN thời kì đầu khi cô mới debut ở Nhật, trong đó đặc biệt nhất là chất nhạc Tây Tạng rất riêng mà những album sau đó đã mờ nhạt dần.




Download ( MF )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét